benh gan

Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Những điều cần chú ý khi thai phụ bị viêm gan b

Nhiều phụ nữ nhiễm viêm gan B rất băn khoăn khi muốn có thai. Chị em luôn thắc mắc rằng mình đã mắc viêm gan siêu vi B thì có nên mang thai không, tỉ lệ lây nhiễm cho con là bao nhiêu, biện pháp phòng ngừa lây nhiễm từ mẹ sang con như thế nào và có nên cho bé bú sữa mẹ hay không? Để trả lời cho những băn khoăn đó, hôm nay, bác sỹ phòng khám Kim Mã sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi của các chị em.
Mẹ bị viêm gan B có nên mang bầu?
Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ, chưa có triệu chứng gì thì có thể sinh con xong rồi bắt đầu điều trị viêm gan b. Nếu bệnh đang diễn biến nặng thì phải điều trị và chưa nên có con. Có những chị em mang thai rồi mới biết mình hoặc chồng mình mắc viêm gan B. Lúc này, chị em nên tiêm phòng viêm gan B để an toàn cho thai nhi. Tuy nhiên, bạn không nên tiêm phòng trong 3 tháng đầu mang thai.
Mẹ nhiễm viêm gan siêu B có lây sang con?
Tùy vào thời điểm người mẹ bị mắc bệnh mà con sinh ra có tỷ lệ lây nhiễm khác nhau. Nếu mẹ mắc bệnh trong 3 tháng đầu thai kỳ thì tỷ lệ truyền bệnh là 1%, 3 tháng giữa thai kỳ là 10% và 3 tháng cuối thai kỳ là 60-70%.


Mẹ mắc viêm gan B có nên cho con bú?
Theo các bác sỹ phòng khám 12 Kim Mã trẻ đã được tiêm phòng đầy đủ thì vẫn có thể cho trẻ bú mẹ bình thường vì chưa có thí nghiệm nào cho thấy trẻ bị lây viêm gan B qua đường sữa mẹ. Tuy nhiên, nếu đầu vú của mẹ bị lở loét, nứt nẻ, dễ chảy máu thì nên cho trẻ bú bình để phòng tránh lây nhiễm. Thêm vào đó, nếu mẹ dùng thuốc phòng lây virus cho thai nhi thì nên ngưng thuốc rồi mới cho con bú.
Cách phòng ngừa lây từ mẹ sang con? triệu chứng viêm gan b
Để giảm nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con, trẻ sơ sinh cần được tiêm ngừa viêm gan B trong vòng 24h sau sinh, tiêm liều thứ 2 khi bé được 1-2 tháng tuổi và liều thứ 3 khi bé được 6 tháng tuổi.
Nếu cần tư vấn thêm về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, các bạn hãy gọi đến đường dây điện thoại 0437181999 để nghe bác sĩ Phòng khám 12 Kim Mã tư vấn miễn phí cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét