benh gan

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Viêm gan C – thủ phạm hàng đầu gây ung thư gan

Virus viêm gan C (HCV) khó lây hơn virus viêm gan B nhưng nó cũng rất dễ gây ra ung thư gan. Viêm gan C chỉ lây khi có sự tiếp xúc trực tiếp với máu của người bị nhiễm bệnh, hoặc dùng chung kim tiêm với người có bệnh.
Bệnh viêm gan C dễ gây ung thư gan
Phần lớn các bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C sẽ phát triển thành xơ gan, sau đó là ung thư gan. Thời gian trung bình của người mắc viêm gan C phát triển thành ung thư gan là khoảng 28 năm. Sau 8 – 10 năm mắc xơ gan, bệnh cũng có nguy cơ chuyển thành ung thư gan, dieu tri ung thu gan
Vì ung thư gan hiếm khi được phát hiện sớm nên tiên lượng bệnh thường xấu. Tuy vậy, ngay trong những trường hợp tiến triển, việc điều trị có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng và cải thiện chất lượng sống. Ngoài ra, các phương pháp điều trị chuẩn như phẫu thuật, hoá trị liệu và tia xạ, các liệu pháp mới và ít xâm hại có thể là lựa chọn cho một số người. Tuy vậy ung thư gan vẫn là căn bệnh nguy hiểm, gây tử vong cao nên đòi hỏi chúng ta phải có các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Viêm gan C – thủ phạm hàng đầu gây ung thư gan
Viêm gan C – một thủ phạm gây ung thư gan
Để phòng bệnh ung thư gan, chúng ta phải làm tốt các biện pháp phòng bệnh viêm gan siêu vi như tiêm phòng viêm gan A, B, phòng ngừa các con đường lây truyền viêm gan C. Ngoài ra, chúng ta cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, lành mạnh, hạn chế rượu bia và các chất kích thích có hại cho gan… Việc tập thể dục thể thao thường xuyên cũng có vai trò rất lớn đến việc phòng bệnh ung thư gan vì nó giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó góp phần đẩy lùi nguy cơ nhiễm bệnh ung thư gan.
Theo khuyến cáo của các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, không khó để chúng ta phòng bệnh ung thư gan, vì thế chúng ta nên làm tốt công tác phòng ngừa này để góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét