benh gan

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Bệnh viêm gan B cần chú ý điều gì vào mùa hè?

Viêm gan B là căn bệnh do virus HBV gây nên. Sau khi virus vào cơ thể, bệnh có thể diễn tiến cấp tính hoặc mạn tính. Bệnh nếu không được phát hiện kịp thời thì có thể tiến triển đến xơ gan hoặc ung thư gan.
Bệnh nhân viêm gan B nên chú ý về dinh dưỡng, nhất là trong mùa hè khi thời tiết nóng nực có thể khiến cho bệnh nặng hơn nếu người bệnh không chú ý.
3 vấn đề bệnh nhân viêm gan B cần chú ý vào mùa hè
Không nên bật điều hòa quá lạnh
Mùa hè nhiều người thường thích bật điều hòa liên tục, nên dễ bị lạnh hay đau bụng thậm chí cảm lạnh, sốt. Có thể đó là do những người này vốn đã bị viêm gan B, bình thường không có vấn đề gì, nhưng do mùa hè bật điều hòa quá lạnh làm gan bị kích thích mà phát sinh những triệu chứng trên.
Tránh xa rượu bia
Vào mùa hè nắng nóng, mọi người thích uống bia để giải khát nhưng điều này lại gây hại cho gan rất lớn và nó đẩy nhanh thời gian bệnh nhân viêm gan B tiến tới xơ gan hoặc ung thư gan. Do đó, vào mùa hè, bệnh nhân viêm gan B tránh càng xa bia rượu càng tốt, dinh dưỡng cũng chỉ nên ăn những đồ thanh đạm, dễ tiêu hóa.
Bệnh nhân viêm gan B cần tránh xa rượu bia
Chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm  dieu tri viem gan b
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là vấn đề mà bệnh nhân viêm gan b cần chú ý thận trọng vào mùa hè.
Ở bệnh nhân viêm gan B, dù ít hay nhiều thì gan cũng đã bị tổn thương, do đó, nếu người bệnh ăn uống phải những thực phẩm không tốt hay độc hại thì sẽ càng làm cho bệnh tình thêm nặng hơn.
Ngoài ra, các đồ hải sản, rau sống… mọi người thích ăn vào mùa hè cũng rất dễ khiến cho người bệnh bị nhiễm virus viêm gan A và viêm gan E. Do đó, người bệnh phải hết sức chú ý trong vấn đề ăn uống, tránh để những hậu quả xấu xảy ra.
Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, nếu người bệnh không chú ý theo dõi và điều trị bệnh kịp thời thì bệnh rất dễ diễn tiến nặng hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Do vậy, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa gan để nhận được những lời khuyên trực tiếp về chế độ dinh dưỡng cũng như liệu pháp điều trị tốt nhất. trieu chung viem gan b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét