benh gan

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Ăn đêm không tốt cho người bị viêm gan B

Nếu như thói quen sinh hoạt không đúng đắn, bệnh nhân có thể mắc bệnh viêm gan B bất cứ lúc nào. Do vậy, các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt cân bằng, hợp lý.
Thói quen sinh hoạt xấu có thể gây ra bệnh viem gan b
Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B mà không biết nguyên nhân là vì sao, bệnh nhân đôi khi thường chủ quan với các vấn đề ăn uống và sinh hoạt của mình, do vậy, đây lại là  những thói quen không tốt cho sức khỏe, cho một lá gan khỏe mạnh.
Dưới đây là bảy thói quen xấu không tốt cho bệnh nhân viêm gan B:
Ăn đêm. Nhiều bệnh nhân viêm gan B có sở thích ăn đêm, tuy nhiên đây lại là một thói quen không tốt. Việc ăn đêm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của gan, tăng gánh nặng cho chức năng này, thậm chí gây rối loạn chức năng gan. Đối với người bệnh là hết sức tối kị. Ngoài ra ăn đêm còn không có lợi cho các chức năng khác như: dạ dày, tì vị, thận, mật… xơ gan
Cho nên các bác sĩ khuyên bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B nên hạn chế đến mức tối đa nhất có thể để khống chế được sự phát triển của bệnh.
Ăn nhiều đồ ăn có nhiều dầu mỡ. Chất béo hay dầu mỡ là một chất không tan trong nước, tuy nhiên, đây lại là chất rất cần thiết cho cơ thể để tiến hành các hoạt động. Mặc dù vậy, khi bệnh nhân dung nạp nhiều chất béo trong cơ thể, nhất là mỡ động vật thì lại càng có hại cho gan.
Ngủ ít. Khi bạn ngủ chính là thời gian mà bạn để cho các cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi, gan cũng là một bộ phận như thế. Nếu thiếu ngủ, hoặc nghỉ ngơi không hợp lí dẫn đến sự thiếu hụt của máu ở gan ảnh hưởng đến sự nuôi dưỡng tế bào gan gây ra khả năng miễn dịch giảm. Với người nhiễm virus viêm gan B, tế bào bị hư hại sẽ rất khó phụ hồi và có khả năng nguy hiểm hơn.
Cho nên bệnh nhân viêm gan B cũng cần ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày để đảm bảo cho các quá trình hoạt động bình thường.
Dùng nhiều thuốc. Đây cũng không phải là một thói quen tốt cho bệnh nhân viêm gan B, nhiều bệnh nhân có thói quen sử dụng thuốc một cách bừa bãi, không theo chỉ định, mà chỉ cần không gây tử vong. Tuy nhiên, đây lại là một việc không tốt cho gan, vì có thể có nhiều thuốc gây suy giảm chức năng gan, khiến cho gan bị tổn thương.
Uống nhiều rượu. Nếu bệnh nhân uống quá nhiều, rượu sẽ tích tụ trọng gan đến một mức nhất định, khiến gan hoạt động quá tải sẽ gây tổn thương gan. Vì vậy, người mang virút viêm gan B không nên uống quá nhiều rượu, tránh tăng gánh nặng và tổn thương cho tế bào gan.
Hút nhiều thuốc lá. Cũng như rượu bia, chất hóa học có trong thuốc lá cũng là một nguyên nhân khiến cho bệnh viêm gan B có thể trở nên trầm trọng hơn. Hơn nữa hút thuốc còn gây trở ngại và tăng gánh nặng cho hệ tuần hoàn máu trong cơ thể khiến lượng máu không được cung cấp đầy đủ là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan B
Hay cáu, giận. Tưởng chưng không liên quan, nhưng tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lá gan của bạn. Nếu một người bị căng thẳng trong thời gian dài, tâm trạng không được giải tỏa, khiến khí không được lưu thông, gây tổn hại cho gan, có biểu hiện như tức ngực, đau xương sườn. Do vậy, bạn cần giữ được tâm lý thoải mái, tránh bực bội, cáu giận.
Bệnh nhân mắc viêm gan B nên đi khám và điều trị kịp thời nếu không sẽ rất dễ biến chứng thành bệnh ung thư gan gây nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét