benh gan

Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

viêm gan B cấp tính điều trị thế nào

Chào các bác sĩ, tôi hiện nay đang được chẩn đoán là mắc bệnh viêm gan B cấp tính, tôi đang rất lo lắng và không biết là bệnh viêm gan B cấp tính có điều trị được không và việc điều trị như thế nào? Tôi xin cảm ơn. Bệnh nhân nam, 44 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội.
Trả lời.
Chào anh, chúng tôi rất vui vì anh đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình vể cho phòng khám chúng tôi, với tình trạng của anh hiện nay đang được chẩn đoán là mắc bệnh viêm gan B cấp tính. Để giúp anh làm rõ những thắc mắc của mình chúng tôi xin được cung cấp cho anh những thông tin như sau:
Bệnh viêm gan B cấp tính có điều trị được không?
Viêm gan B thực chất là sự tổn thương gan do các virus siêu vi viêm gan B tấn công, tuy nhiên bệnh nhân nếu mắc bệnh viêm gan B cấp tính thì mức độ tổn thương gan còn nhẹ và bệnh nhân hoàn toàn có thể điều trị được bệnh viêm gan B cấp tính một cách có hiệu quả.
Điều trị bệnh viêm gan B cấp tính như thế nào?
Khi mắc bệnh viêm gan B cấp tinh, để việc điều trị bệnh đạt hiệu quả thì bệnh nhân cần chú ý đến những yếu tố như sau:
- Bệnh nhân cần có chế độ ăn uống hợp lý. Chế độ ăn uống hợp lý là việc bệnh nhân cân đối được lượng thức ăn chất béo, chất đạm với lượng rau xanh và trái cây tỏng thực đơn hàng ngày. Theo đó, khi bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B cấp tính thì bệnh nhân cần ăn ít chất béo và chất đạm, ăn nhiều rau xanh và trái cây để làm giảm đi hiện tượng xơ hóa trong gan. Bệnh nhân cần tránh ăn:
Tránh ăn cay và những chất kích thích có tính nóng như ớt, hành tây, tiêu, bột cari, cà phê, ca cao, trà đặc. Tránh ăn những thức ăn giàu purin như gan và thận của heo, rau chân vịt, đậu nành, thị, cá và gà. Tránh chiên dầu mỡ, thức ăn chiên xào và có xơ thô.
- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.  Bệnh nhân khi mắc bệnh viên gan B cấp tính thì các tế bào gan bị virus viêm gan B làm tổn hại nên phù trương và hoại tử, do vậy một khi xác định đúng cần phải lập tức nằm nghỉ ngơi, nằm vài ngày cho bệnh ổn định. Chủ yếu dựa vào sự suy giảm của vàng da hoặc gần trở lại bình thường, chức năng gan cơ bản hồi phục.
Bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B cấp tính cùng nên chọn cho mình những môn thể thao phù hợp với tình trạng sức khỏe để ngăn việc bệnh nhân hoạt động quá sức dẫn đến việc suy giảm chức năng miễn dịch của cơ thể. dinh dưỡng cho người bị viêm gan B
- Sử dụng thuốc. Bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B cấp tính cũng có thể sử dụng thuốc để điều trị bệnh, tuy nhiên, bệnh nhân không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc vì điều này có thể khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc gì tì bệnh nhân cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi dùng thuốc.
Bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B cấp tính nên có liệu trình điều trị phù hợp cho mỗi bệnh nhân, bệnh không điều trị lâu ngày có thể gây ra mãn tính và biến chứng thành bệnh xơ gan hoặc ung thư gan gây ra nguy hiểm cho bệnh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét